Câu chuyện sản phẩm Hoa muối SAHU

Câu chuyện sản phẩm Hoa muối SAHU

(Bài viết tham dự OCOP 2022-2023)

Muối Sa Huỳnh ba năm còn mặn
Cá Sa Huỳnh có vạn nào hơn

Sa Huỳnh là địa danh nằm ở cực Nam của tỉnh Quảng Ngãi. Nơi đây có sự hài hòa, đăm đuối giữa trời và biển, giữa núi và rừng, có một nhánh của dãy Trường Sơn nhoài ra biển, có đầm ngập mặn, ít sông ngòi, ao hồ nên bãi biển ở đây xanh ngắt, nước biển mặn hơn nơi khác.

Đồng muối Sa Huỳnh thuộc địa phận phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Thổ nhưỡng, vị trí, địa mạo đặc biệt đã giúp hạt muối nơi đây giàu khoáng chất, độ kết tinh cao, mang hương vị đặc trưng. Làng muối Sa Huỳnh không chỉ có ý nghĩa là một làng nghề truyền thống lâu đời mà còn là di sản văn hóa cần được gìn giữ và phát huy. Những hạt muối là sự kết tinh của biển - trời, nắng, gió, của tri thức tổ tiên, địa mạo, địa chất đặc biệt, quá trình lao động , những giọt mồ hôi của những người diêm dân sinh sống bao đời trên vùng đất Văn hóa Sa Huỳnh ngàn năm xưa. Cùng với sự vận chuyển thời gian, sự phát triển kinh tế - đô thị , hạt muối Sa Huỳnh cũng trải qua các giai đoạn thăng trầm “ mặn – ngọt – đắng cay”. Có những lúc thị trường bấp bênh, đồng cảm với những người dân một nắng hai sương ở quê mình, Phạm Thị Hồng Thắm từ một giử nhân Luật với cơ hội công việc rộng mở nơi phố thị, đã trở lại quê hương sáng lập nên thương hiệu Muối SAHU.

Cuối năm 2015, ngay từ thời gian đầu thành lập, SAHU đã xác định sứ mệnh: Tạo đầu ra ổn định cho hạt muối, nâng cao thu nhập cho diêm dân qua đó bảo tồn, gìn giữ văn hóa làng nghề truyền thống của tổ tiên. Trả lại giá trị vốn có của hạt muối bằng việc lan tỏa rộng hơn câu chuyện thương hiệu văn hóa trăm năm của làng muối Sa Huỳnh. Những sản phẩm của SAHU như muối biển tự nhiên, muối gia vị đều sử dụng nguồn nguyên liệu muối được sản xuất từ phương thức canh tác truyền thống bao đời , trên nền đất tự nhiên – chất đất đặc biệt tạo nên khoáng chất, vị ngon đặc biệt của muối biển Sa Huỳnh.

Đặc biệt sản phẩm Hoa muối SAHU - SAHU là đơn vị đầu tiên sản xuất Hoa muối SAHU đạt chất lượng tại Việt Nam từ năm 2017 và chính thức đưa sản phẩm ra thị trường từ năm 2018. Người Việt Nam vốn thích dùng nước mắm & xì dầu hơn muối, tuy nhiên Hoa muối SAHU vẫn được đón nhận & ưa thích vì vị ngon của nó. Đây cũng là tín hiệu tích cực để vực dậy nghề muối truyền thống tại đồng muối Sa Huỳnh. Hoa muối SAHU là những mảng miếng muối kết tinh trên mặt nước, hoàn toàn không chạm đất nên có độ sạch hoàn hảo. Sau khi thu hoạch xong, các mảng miếng vỡ ra tạo thành những hạt muối li ti, vì thế nó rất đẹp, độ mặn cũng nhạt hơn muối hột rất nhiều nhưng vẫn giữ nguyên hàm lượng khoáng chất sẵn có trong muối biển. Trong hành trình hình thành và phát triển Công ty TNHH MTV Muối SAHU luôn kiên định với sứ mệnh và tầm nhìn, thể hiện trách nhiệm với môi trường, diêm dân, khách hàng, yêu thương quê hương, gìn giữ những điều tốt đẹp của truyền thống dân tộc. Phát triển SAHU thành doanh nghiệp lớn mạnh, lan tỏa thương hiệu.

Trong tương lai, Muối SAHU luôn cam kết bảo tồn cách làm muối truyền thống không gây hại môi trường, cho ra những hạt muối chất lượng & đảm bảo thu nhập ổn định cho diêm dân. Bằng việc kết hợp giữa hiện đại & truyền thống của ông cha, SAHU hy vọng trở thành một thương hiệu muối tiên phong trong lĩnh vực ẩm thực cao cấp & thực phẩm tốt cho sức khoẻ tại Việt Nam và cung cấp những loại muối đạt chất lượng cao, hoàn toàn tự nhiên & có độ ngon khác biệt được nhiều đầu bếp yêu thích trên toàn cầu.

Quay lại blog